การส่งเสริมด้านสิทธิมนุษยชน

บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อสังคม และยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชน โดยปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศและหลักปฏิบัติการชี้แนะของสหประชาชาติในการดำเนินธุรกิจและในด้านสิทธิมนุษยชนตามหลักการที่สำคัญต่าง ๆ เช่น การไม่เลือกปฏิบัติ เพศสภาพ ความเท่าเทียมกัน ฯลฯ บริษัทกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทดำเนินการด้วยความรับผิดชอบและโปร่งใส และบริหารจัดการกับผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนที่อาจเกิดขึ้นในการบริหารจัดการของบริษัท

บริษัทรณรงค์ให้พนักงานทุกคนตระหนักและให้ความสำคัญและเคารพสิทธิมนุษยชนในทุกด้านของทุกคน การจัดการด้านสิทธิมนุษยชนของบริษัทประกอบด้วยสี่ส่วนหลัก ได้แก่ พนักงานและสภาพแวดล้อมในการทำงาน คู่ค้าทางธุรกิจ ลูกค้า และชุมชนและสิ่งแวดล้อม ดังนี้

พนักงานและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

สนับสนุนการปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนและการกำหนดแนวปฏิบัติด้านแรงงานที่ดีให้สอดคล้องกับกฏหมายประเทศและตามมาตรฐานด้านสิทธิแรงงาน รวมถึงการเปิดโอกาสให้เกิดความเท่าเทียมและความหลากหลายในการจ้างงาน โดยไม่สนับสนุนในการจ้างแรงงานเด็กและแรงงานที่ผิดกฏหมาย อีกทั้งส่งเสริมการจ้างงานแก่พนักงาน ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและส่งเสริมวัฒนธรรมการปฏิบัติด้วยความเคารพ ให้เกียรติกัน และมีจริยธรรมในการทำงาน

คู่ค้าทางธุรกิจ

สนับสนุน ส่งเสริมและสื่อสารให้คู่ค้าทางธุรกิจดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชน อีกทั้งได้กำหนดกระบวนการทำงานที่โปร่งใสในการคัดเลือกคู่ค้า ตามนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อป้องกันประเด็นด้านสิทธิมนุษชนและการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นได้

ลูกค้า

ให้ความสำคัญกับการปกป้องสิทธิของลูกค้าด้วยการเสนอสินค้าและบริการอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมโดยไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวให้เป็นตามนโยบายและกฎระเบียบที่กำหนดไว้

 

ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

มุ่งเน้นการจัดหาสินค้าและบริการที่เหมาะสมและเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการมีส่วนร่วมในหลากหลายกิจกรรม CSR ในฐานะเป็นองค์กรที่รับผิดชอบองค์กรหนึ่งในชุมชน

 

ทั้งนี้บริษัท มุ่งสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ยึดมั่นในสิทธิมนุษยชนให้กับพนักงานทุกคน รวมทั้งได้มีการจัดตั้งกลไกการจัดการข้อร้องเรียนและเยียวยาทั้งภายในและภายนอก โดยช่องทางการสื่อสารภายในจะผ่านช่องทางการบริการทางโทรศัพท์ (Call Center) และช่องทางภายนอกโดยผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแสดงความคิดเห็นและรายงานปัญหาต่างๆตามช่องทางที่จัดตั้งไว้